วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ยุทธศาสตร์ ของ สน.หลักสอง

 

 

วิสัยทัศน์

 

 

 

 

 

 

 

วิสัยทัศน์
" เข้าถึง เข้าใจประชาชน ก้าวล้ำสู่ยุคดิจิตอล "

พันธกิจ

  1. ถวายอารักขารักษาความปลอดภัยองค์พระมหากษัตริย์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศ์ศานุวงศ์
  2. การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
  3. บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ให้ความเป็นธรรม และเสมอภาค เท่าเทียม
  4. จัดระเบียบสังคม ให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยมุ่งเน้นให้ สังคม ปลอดจาก อบายมุข ยาเสพติด สิ่งเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย
  5. อำนวย การและควบคุมการจราจร เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนบังคับใช้กฎหมาย กับผู้กระทำผิดอย่างเคร่งครัด
  6. อำนวยความยุติธรรมในทางอาญา โดยยึดหลักนิติธรรม การสอบสวนต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ต่อเนื่อง และเป็นธรรม
  7. รักษาความมั่นคงและรักษาความสงบเรียบร้อยในราชอาณาจักร
  8. ยึดถือและปฏิบัติตามพันธะสัญญาซึ่งให้ไว้ตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน

ยุทธศาสตร์ (strategy)

  1. .ยุทธศาสตร์ภารกิจรักษาความปลอดภัยและความมั่นคง
    -ภารกิจการถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์
    -ภารกิจการรักษาความปลอดภัยสถานที่และบุคคลสำคัญ
  2. ยุทธศาสตร์การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน และ ชุมชน
    - สร้างพลังแผ่นดินพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชน
    - ส่งเสริมบทบาท กต.ตร.
    - สร้างแรงจูงใจในการทำงานร่วมกัน
    - ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม
    - จัดระเบียบเครือข่ายข้อมูลข่าวสารอย่างมีระบบ
    - พัฒนาระบบสายตรวจเดินเท้าและเข้าถึงประชาชนระหว่างปฏิบัติหน้าที่ (Stop Walk and Talk)
    - จัดหาวัสดุอุปกรณ์และยานพาหนะสมัยใหม่
    - ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของอาสาสมัครภาคประชาชน
    - พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ
    - ตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพร่างกายของเจ้าหน้าที่
    - สืบสวนปราบปรามอาชญากรรม ตามนโนบายและคำสั่งอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
  3. ยุทธศาสตร์การอำนวยความยุติธรรมและกฎหมาย
    - พัฒนาบริหารและจัดการงานสอบสวนด้านเทคโนโลยีและวิทยาการสมัยใหม่
    - พัฒนาคุณภาพงานสอบสวนให้สอบสวนด้วยความรวดเร็ว ต่อเนื่อง เป็นธรรม
    - สร้างทีมงานสอบสวนอย่างมืออาชีพ
    - ส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในกระบวนการยุติธรรม
  4. ยุทธศาสตร์การควบคุมจัดการและบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับจราจร
    - พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของตำรวจจราจร
    - นำเทคโนโลยีมาใช้ในการควบคุมสั่งการและจัดการจราจร
    - การป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ
    - ให้ภาคเอกชน ประชาชน และสื่อมวลชน มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาจราจร
    - ลดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัยในผู้ใช้รถใช้ถนน
    - จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยการจราจรหน้าสถานศึกษา
    - ฝึกอบรมอาสาจราจร
  5. ยุทธศาสตร์การบริหารการจัดการที่ดี
    - ปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน
    - ให้บริการประชาชนได้ทั่วถึงทันต่อสถานการณ์และเสร็จสิ้น ณ จุดเดียว (ONE STOP SERVICE)
    - พัฒนาระบบแจ้งเหตุและระบบจัดการเหตุ
    - สร้างจิตสำนึกในการบริการ (SERVICE MIND)
    - พัฒนาระบบรับเรื่องร้องเรียนและวิธีการจัดการแก้ไข
    - บริหารด้วยความเป็นธรรม มีหลักเกณฑ์และโปร่งใส
    - พัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มศักยภาพในการบริการประชาชน อย่างมีคุณภาพ
    - พัฒนาเทคโนโลยี และบุคลากรด้านสารสนเทศรองรับการปฏิบัติงานด้านต่างๆ
    - ปรับปรุงพัฒนา website ของหน่วยงานให้ทันสมัยและเอื้อประโยชน์ต่องานด้านต่างๆ อย่างเต็มที่
    - มาตรการประหยัดและลดรายจ่ายทุกด้าน
    - จัดระเบียบสังคม